Khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu mở rộng quan hệ quốc tế ngày càng mạnh mẽ và học ngôn ngữ là một yếu tố tất yếu. Do đó mà giáo dục Việt Nam đã đưa Tiếng anh vào các trường phổ thông như một bộ môn chính được khuyến khích từ bậc mầm non, tiểu học cho đến bắt buộc ở bậc phổ thông, đại học. Do đó việc tạo ra một môi trường học tập sinh động và thú vị đóng một vai trò quan trọng trong việc giảng dạy và học tập tại trường phổ thông.
Mỗi bài học không chỉ khắc sâu kiến thức mà còn giúp học sinh luôn ấn tượng và nhớ mãi về màu sắc hình ảnh và âm thanh sinh động của nó, từ đó học sinh sẽ dễ dàng nhớ bài học khi được khơi gợi. Với những tính năng hiện đại, Bảng tương tác không chỉ cho phép thiết kế những nội dung ẩn hiện của một bài học đơn giản để thay cho bảng đen truyền thống mà còn có thể thiết kế những bài học có âm thanh sôi động của những đoạn nhạc, đoạn phim minh họa, những audio hay các trò chơi lôi cuốn, hấp dẫn để kích thích học sinh tham gia. Ngoài ra còn có thư viện tài liệu với đầy đủ công cụ hỗ trợ giáo viên soạn giáo án một cách dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả.
Tuy gặp rất nhiều khó khăn khi ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giáo án điện tử có tính tương tác nhưng các giáo viên đã không ngừng tự nghiên cứu, học tập, trao đổi nâng cao trình độ CNTT từ sách vở, bạn bè, Internet. Đến nay việc soạn giáo án điện tử bằng phần mềm ActiveInspire đã trở thành kỹ năng với nhiều kỹ xảo phong phú, tạo ra được những bài giảng với nội dung đa dạng có lồng ghép các trò chơi sinh động, đẹp mắt thu hút sự quan tâm của học trò và được tham gia góp ý, đánh giá cao từ các giáo viên khác.
Từ những kiến thức và sự hiểu biết về việc thiết kế các trò chơi trên bảng tương tác trong một tiết dạy, các thành viên trong Tổ Anh văn của trường Tiểu học Kỳ Đồng đã cùng nhau tham gia đóng góp ý kiến và thực hiện Buổi chuyên đề tháng 9 với chủ đề “Giảng dạy tiếng Anh trên bảng tương tác ở khối 3” và đã đạt kết quả tích cực: phát huy được tính chủ động sáng tạo của học sinh, việc tiếp thu kiến thức trở nên nhẹ nhàng tự nhiên hơn, không gò ép nhàm chán; các em dễ thương hơn, chăm hơn và học cũng tiến bộ hơn; các hoạt động nhóm giúp các em có tính tương tác với nhau; tạo môi trường tương tác toàn diện; thu hút sự tập trung chú ý, tham gia của tất cả học sinh, kích hoạt khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh; học sinh có thể dễ dàng hình dung và có khái niệm chính xác về các hình ảnh, sự vật, âm thanh; tạo bài học vui nhộn; nâng cao năng lực của học sinh và chuyên môn của giáo viên.
Từ kết quả đó cho thấy, Bảng tương tác dường như đã trở thành một công cụ hỗ trợ rất thiết yếu, góp phần tích cực vào việc đổi mới phương pháp dạy, học nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.