1. Chuẩn bị bài dạy minh họa:
- GV tự đăng kí tiết dạy, môn dạy, bài dạy:
Cô Nguyễn Ngọc Hường chọn môn Tập làm văn. Bài dạy: Quan sát tả đồ vật.
- GV chuẩn bị giờ dạy:
* GV lựa chọn nội dung, xác định mục tiêu bài dạy (Dựa vào chuẩn kiến thức, kĩ năng) phương pháp, kĩ thuật, ngữ liệu phù hợp với HS và điều kiện lớp học.
* Khối đóng góp ý kiến về bài dạy minh họa.
- Tiến hành dạy minh họa:
- GV tiến hành dạy minh họa với HS lớp 4/4.
- BGH và các GV trong khối 4 tham gia.
- GV tham dự quan sát, ghi chép việc học của HS
+ Thái độ: HS hứng thú học tập, hoạt động đồng bộ với GV.
+ Sự tham gia, sự tương tác giữa GV-HS; HS-HS:
- HS mang theo đầy đủ món đồ chơi mà mình yêu thích.
- GV tổ chức cho HS ngồi theo nhóm đồ chơi để HS dễ tìm được các đặc điểm riêng của từng món đồ chơi.
- HS được trình bày những quan sát của mình thông qua các giác quan (Thị giác; thính giác, xúc giác, khứu giác) cho các bạn và cô giáo nghe.
- HS được thảo luận để tự giới thiệu đồ chơi của mình theo dàn bài chung của thể loại văn tả đồ vật.
- HS biết bổ sung, hỗ trợ thêm cho nhau về cách diễn đạt, cách dùng từ, …
+ GV dẫn dắt HS tìm hiểu bài theo định hướng một cách nhẹ nhàng, linh động.
+ HS tham gia tốt các hoạt động học tập.
- Chia sẻ, suy ngẫm bài học :
- BGH và GV khối 4 dự giờ cùng suy ngẫm.
- Chủ trì: Thầy Lê Thanh Long (P. Hiệu trưởng)
- Cô Ngọc Hường dạy minh họa chia sẻ về mục tiêu bài dạy. Cô hài lòng khi HS thực hiện như mong đợi của GV
- GV đã có sự thay đổi, điều chỉnh trong giáo án so với bàn bạc thống nhất lúc ban đầu. Đó là HS ngồi theo nhóm đồ chơi (búp bê, máy bay, xe, bộ lắp ráp, gấu bông…) ngay hoạt động hai chứ không ở hoạt động cuối cùng vì như thế HS có thể trao đổi , bàn bạc cùng nhau để so sánh về những đặc điểm riêng biệt, nổi trội của đồ chơi cá nhân mình.
- Áp dụng những suy ngẫm vào bài học hằng ngày:
- GV trong khối đưa những điều học được từ đồng nghiệp vào bài giảng trên lớp.
- Nghiên cứu, điều chỉnh, ứng dụng hằng ngày sao cho phù hợp với HS và điều kiện của lớp.