Phương pháp giảng dạy theo hướng tích hợp và cải thiện CSVC, trang thiết bị trường học…
Trong đó, đổi mới trang thiết bị trường học theo hướng hiện đại hóa - cụ thể là đầu tư màn hình đa chức năng (hay còn gọi là bảng Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục (GD) nước nhà là một yêu cầu cấp thiết, mục tiêu sống còn đối với sự nghiệp “trồng người”. Để thực hiện mục tiêu to lớnnày, đòi hỏi nhiều giải pháp tổng hợp: Từ đổi mới sách giáo khoa (SGK), đội ngũ GV đến áp dụng CNTT, đổi mới phương tương tác) và lớp học tương tác mang lại hiệu quả dạy - học rõ rệt.
Sau những lần lên tiết dạy bằng bảng tương tác, tôi đã nhận thấy rõ những ích lợi của bảng tương tác:

- Đối với Học sinh:
Bảng tương tác có nhiều tiện ích như: Tạo môi trường tương tác toàn diện; thu hút sự tập trung chú ý và tham gia của các em học sinh. Ngoài ra, bảng tương tác còn kích hoạt khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh, nâng cao năng lực của học sinh. Bảng tương tác còn giúp học sinh dễ dàng hình dung nhận biết chính xác các hình ảnh, sự vật, khuyến khích học sinh xây dựng các khái niệm thông qua thực hiện và thử nghiệm.
HS rất hứng thú trong những tiết học với bảng tương tác

- Đối với Giáo viên:
Bảng tương tác giúp GV tạo ra các bài học sinh động, phù hợp với nhu cầu của học sinh và khả năng chuyên môn của giáo viên. Ngoài việc hỗ trợ giáo viên soạn giáo án dễ dàng, nhanh chóng hơn, bảng tương tác còn giúp giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạybằng các cách chia sẻ ý kiến, thông tin trìnhchiếu, có thêm tài liệu giữa các giáo viên thông qua mạng Internet. Ngoài ra còn có thư viện tài liệu với đầy đủ công cụ hỗ trợ giáo viên soạn giáo án một cách dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả. Bên cạnh đó, bảng tương tác còn giúp giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy truyền thống bằng các cách chia sẻ ý kiến, thông tin trình chiếu, thêm tài liệu với đồng nghiệp thông qua internet.
Tuy nhiên bảng tương tác chỉ có ích khi được sử dụng đúng cách, không phải môn nào cũng sử dụng bằng công cụ này. Chỉ với những môn mà sử dụng bảng tương tác có hiệu quả cao trong giảng dạy thì nên khuyến khích như: TiếngViệt; Toán; TNXH.