Căn cứ công văn 555B/GDĐT-TH về việc hướng dẫn kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I năm học 2015-2016;
Căn cứ nhiệm vụ năm học 2015-2016 của trường TH Kỳ Đồng, chuyên môn nhà trường xây dựng kế họach tồ chức ôn tập và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh học kỳ I năm học 2015 -2016 như sau:
I. Mục đích yêu cầu:
- Tổ chức ôn tập nhằm giúp học sinh hệ thống hóa kiến thức, rèn luyện kỹ năng thực hành, hướng dẫn học sinh tự ôn tập, tổ chức phụ đạo học sinh yếu kém – tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, trên cơ sở đó để rút kinh nghiệm cho việc giảng dạy và học tập trong thời gian tiếp theo.
-Tổ chức ôn tập, phụ đạo, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh một cách nghiêm túc, công bằng khách quan.
II Tổ chức ôn tập phụ đạo kiểm tra đánh giá kết qủa học tập của học sinh.
1. Thực hiện chương trình.
- GV thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục của học kỳ I theo qui định của Bộ GD&ĐT.
- GV thực hiện nghiên túc việc đánh giá hoc sinh theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học.
2. Ôn tập phụ đạo.
- Tổ chuyên môn thống nhất nội dung ôn tập kiểm tra học kỳ I theo chương trình HK1.
- Tổ khối chuyên môn căn cứ chương trình kế hoạch dạy học chuẩn kiến thức và giới han chương trình theo qui định của CM trường soạn chương trình ôn tập, thống nhất trong họp tổ chuyên môn và tiến hành gia ôn tập cho học sinh theo hệ thống kiến thức
- GV tổ chức ôn tập nghiêm túc, có hiệu quả, tránh gây căng thẳng, nặng nề làm HS và PH lo lắng.
- Đối với những học sinh có lực học yếu kém, ngoài thời gian ôn tập trên lớp, ôn tập các buổi tăng tiết phụ đạo (có kế họach phụ đạo thêm của GV các lớp) .
- GVCN phải theo dõi thường xuyên để có biện pháp động viên giúp đỡ, để giúp học sinh học yếu và kém vươn lên để có thể đạt kết qủa tốt trong kiểm tra học
kỳ I.
- Khối trưởng CM kiểm tra việc ôn tập của giáo viên trong tổ nhóm để nắm
bắt tình hình, rút kinh nghiệm rút kinh nghiệm.
3. Nội dung ôn tập :
- Ôn tập kiểm tra theo định hướng đổi mới kiểm tra đánh giá bám sát chuẩn kiến thức và kỹ năng của Bộ GDĐT.
- Ôn tập kiến thức cơ bản, kỹ năng vận dụng kiến thức và kỹ năng thực hành của học sinh trong phạm vi môn học.
- Không cho bài tập về nhà làm.GV ôn tại lớp, không giao bài về nhà,ôn trong các giờ tự học,giờ học Tiếng việt,Toán ( vừa ôn kiến thức cũ vừa dạy kiến thức mới)
Nội dung ôn tập cụ thể:
- Đọc thành tiếng,rèn học sinh đọc trơn,đúng và nhanh,không đánh vần.
- Đọc hiểu:
+ Điền vần: yêu cầu HS điền vần thích hợp vào chỗ chấm để có từ phù hợp với tranh.
+ Nối chữ thích hợp với hình.
+ Nối chữ với chữ để tạo thành câu có nghĩa.
- Viết:hướng dẫn HS nhìn bảng viết đúng, viết đẹp.
+ Viết đúng: viết không sai chính tả.
+ Viết đẹp:
*Viết chữ cỡ nhỏ cao 2 ô li
*Chữ viết đúng độ cao, độ rộng
*Nét chữ đều
*Khoảng cách giữa các con chữ đều nhau và bằng con chữ o
- Toán: rèn HS nhận diện các dạng Toán đã học đúng và nhanh, và làm bài cẩn thận
+ Điền số:
* Điền số vào dãy số
* Điền số vào phép tính
* Đếm số lượng của 1 nhóm
+ Điền dấu <,>,=
+ Tính:
* Tính dọc,
* Tính ngang
+ Viết phép tính thích hợp:
* Theo tranh,
* Theo tóm tắt
+ Hình: nhận diện hình và đếm số lượng hình vuông,tròn,tam giác theo hình đã cho.
Ra đề KT:
- Nội dung đề kiểm tra phải đảm bảo tính khoa học, chính xác chặt chẽ, thể hiện đúng mức độ yêu cầu về chuẩn kiến thức và kỹ năng các môn học; không ra những nội dung đã được Bộ GD&ĐT giảm tải. Lời văn câu chữ rõ ràng, không sai sót.
- Đề kiểm tra phân lọai đươc trình độ học sinh, phù hợp tâm lý học sinh và thời gian qui định với từng môn học.
- Đề kiểm tra gồm đầy đủ các mảng kiến thức HS đã được học.
- Đề tường minh,rõ ràng,không đánh đố học sinh.