HỌP CHUYÊN MÔN
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI HỌC PHÂN MÔN
LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 2
Thời gian : 10g40’ ngày 02/11/2015
Địa điểm : Thư viện
Thành phần : GV khối 2 (11/11)
NỘI DUNG
Bước 1: Xác định mục tiêu xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu:
a) TTCM xác định mục tiêu, kiến thức, kỹ năng HS cần đạt: Mở rộng vốn từ về gia đình (công việc gia đình, đồ dung trong gia đình…)
- Sau khi trao đổi, thảo luận GV trong khối nhất trí chọn bài:
“Từ ngữ về tình cảm. Dấu phẩy”. (Tuần 12)
- Thời gian tiến hành bài dạy : 14g ngày 11/11/2015
- GV thực hiện dạy minh họa: Cô Trần Anh Thư – Lớp 2/2
b) GV trong khối thảo luận, xây dựng giáo án cho bài học minh họa
- Đây là loại bài học : Mở rộng vốn từ
- Mục tiêu: Mở rộng vốn từ về tình cảm gia đình
- Cụ thể:
- Biết ghép tiếng theo mẫu để tạo thành các từ chỉ tình cảm gia đình (BT1); biết dùng một số từ tìm được để điền vào chỗ trống thích hợp ( BT2) ; biết nói 2,3 câu về hoạt động của mẹ và con được vẽ trong tranh.
- Biết đặt dấu phẩy ngăn cách các bộ phận giống nhau trong câu (BT4)
- Phương pháp: Thảo luận nhóm, trò chơi, hỏi đáp, thực hành, giảng giải, kĩ thuật Khăn phủ bàn.
Cách giới thiệu bài học: Trực tiếp
- Phương tiện dạy học: giáo án điện tử, bảng nhóm, thẻ từ…
- Nội dung bài học chia ra những đơn vị kiến thức: Mở rộng vốn từ về tình cảm gia đình; nói về hoạt động trong tranh; dấu phẩy.
- Dự kiến tổ chức các hoạt động dạy học: Thảo luận nhóm (Khăn phủ bàn); thực hành
- Tích hợp nội dung: Giáo dục tình cảm gia đình
- Dự kiến các tình huống dạy học xảy ra: Bài tập 4: có khả năng học sinh sẽ dung dấu phẩy dưới hình thức liệt kê.
- Dự kiến cách kết thúc bài học: Không tổ chức hoạt động củng cố vì các nội dung kiến thức đã chốt ở từng hoạt động. GV chỉ giáo dục tư tưởng.
-> Sau buổi thảo luận, GV thực hiện dạy minh họa sẽ nghiên cứu, phát triển,… các ý kiến đóng góp của tổ khối. GV thực hiện hoàn thiện giáo án dạy minh họa và chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho tiết dạy.
-> Tổ khối nhất trí 100% (11/11 GV)
Buổi họp kết thúc lúc 12g30 cùng ngày.
Tổ chuyên môn khối 2