Căn cứ văn bản số 555B/GDĐT-TH ngày 26/11/2015 của phòng GD-ĐT quận 3 về hướng dẫn kiểm tra định kì cuối học kì I năm học 2015-2016.
Căn cứ nhiệm vụ năm học 2015-2016 của trường TH Kỳ Đồng, tổ khối 2 xây dựng kế hoạch ôn tập kiểm tra học kì I như sau:
- Mục đích, yêu cầu:
- Nhằm giúp HS hệ thống hóa kiến thức, rèn kĩ năng thực hành, hướng dẫn HS ôn tập, phụ đạo HS.
- Tổ chức ôn tập, phụ đạo, kiểm tra, đánh giá kết quả HS một cách nghiêm túc, nhẹ nhàng, công bằng, khách quan.
- Tổ chức ôn tập, phụ đạo, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của HS:
- Thực hiện chương trình:
- GV thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục HKI theo qui định của Bộ GD và ĐT.
- GV thực hiện nghiêm túc việc đánh giá xếp loại HS theo Thông tư 30.
- Ôn tập phụ đạo
- Tổ chuyên môn thống nhất nội dung ôn tập kiểm tra HKI theo hệ thống kiến thức HKI, đảm bảo đúng chuẩn kiến thức, kĩ năng.
- GV tổ chức ôn tập nghiêm túc, có hiệu quả, không tạo áp lực cho HS.
- Đối với những HS có lực học chưa tốt, ngoài việc vừa học kiến thức mới vừa ôn tập, GV tập trung ôn cho các em vào các tiết hướng dẫn tự học.
- GV tổ chức ôn tập cho HS thông qua các trò chơi học tập, các hoạt động nhóm.
- GV trong khối thường xuyên trao đổi, rút kinh nghiệm nhằm giúp việc ôn tập cho HS nhẹ nhàng, đạt hiệu quả tốt nhất.
- Nội dung ôn tập:
- Ôn tập kiểm tra theo định hướng đổi mới kiểm tra đánh giá, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng của Bộ GD&ĐT.
- Ôn tập kiến thức cơ bản, kĩ năng vận dụng kiến thức và kĩ năng thực hành của HS trong phạm vi môn học.
- Không giao bài tập về nhà cho HS.
- Đề kiểm tra:
- Nội dung đề kiểm tra phải đảm bảo tính khoa học, chính xác, chặt chẽ, thể hiện đúng mức độ yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học, lưu ý nội dung giảm tải. Đảm bảo thời gian qui định đối với từng môn học.
- Nội dung kiểm tra không vượt chương trình, thể hiện được những yếu tố mang tính cơ sở khoa học cho sự đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của HS.